
Chú Nguyễn Châu Lang Cũng cái kiểu trả lời lòng vòng, lắc léo cái lưỡi không xương rồi chú ơi, NHẬN TIỀN ÍT THÌ GỌI LÀ KHIÊM NHƯỜNG, NHẬN LẤY CÓ, NHẬN TIỀN NHIỀU CỦA ĐỒNG ĐẠO THÌ GỌI LÀ ĐỘ HỌ. Tôi thấy chú quá mê mụi ngài Thanh Sĩ rồi đó, khi tôi coi kỹ lại 600 lá thư Đông Kinh của Ngài viết thì tôi đã tỏ ngộ liền và quày đầu về Chánh Đạo của Thầy ngay, 600 lá thư này bây giờ đối với tôi là vô nghĩa, toàn dùng lời hoa mỹ để mê mụi đồng đạo chất phát của mình, chú nghĩ lại coi, có ai đi Xuất Ngoại mà còn kêu ở quê nhà hằng tháng gửi tền qua nuôi không, ngài Thanh Sĩ nói chuyện ngược đời không hà ! Dạy trường To nhất Nhật Bản, nếu không lấy lương thì nhà trường sẽ lo đủ ăn ở cho ông Thanh Sĩ chứ (Nhật Bản là nước có nền văn minh và văn hóa rất coi trọng Nhân Cách) họ sẽ không chịu nếu ông Thanh Sĩ làm không công ! và chuyện dạy 3000 giáo sư Nhật nữa, chẳng lẽ họ không nghĩ tình thầy trò mà lo cho ông Thanh Sĩ no ấm hằng tháng sao ! chú viết như vậy người Nhật họ biết được là họ cười chú đó vì chú KHÔNG BIẾT GÌ tinh thần Hiếu Khách của họ !
Và thưa Chú, nước Nhật về căn bản tôn giáo của họ không gọi người sáng lập là Giáo Chủ nha Chú, chỉ có ông Thanh Sĩ nói như vậy cho giống với ở VN thôi, mà tại sao ông Thanh Sĩ không dùng cái từ nào khác mà cố tình dùng từ Giáo Chủ, hay là không muốn giới thiệu thêm cho đồng đạo quê nhà biết thêm, và QUEN BIẾT KHÔNG CÒN CÁCH BIỆT GIÁO CHỦ TÔN GIÁO BẠN, xin thưa cái này theo nhận xét của tôi thì đúng là ngài Thanh Sĩ nói dóc hiển nhiên nè, Chú biết không ? tinh thần hiếu khách của người Nhật rất cao ! quen biết cỡ này, dạy trường cỡ này, dạy toàn giáo sư Nhật như này thì ôi khỏi cần BÁNH từ quê nhà, tự họ lo cho mình thì chẳng cần chi cả ! còn chuyện cất Đạo Tràng, chú nói họ hỏi "chúng ta thờ vô vi", chú ơi "làm sao họ biết chúng ta thờ vô vi" ông Thanh Sĩ đâu có truyền đạo PGHH đâu mà họ biết, vã lại nếu họ biết chúng ta thờ vô vi tại sao họ kêu ông Thanh Sĩ kiếm 30.000 USD đi rồi họ cất trung tâm thương mãi Việt Nhật cho ông Thanh Sĩ. Làm Đạo mà cất cái này đặng làm chi vậy Chú.
Còn chú nói ông Thanh Sĩ thật thà như người Nam Bộ thì tại sao ông gọi TIỀN LÀ BÁNH, gọi kiểu này thì quá ẩn dụ rồi, có lẽ vì sợ người khác biết ông cần tiền chăng ?, ông dùng những từ chẳng Nam Bộ tý nào: Ngam Ngám, chờ chở chờ chở, có nhiều xài nhiều, . . . . chú thấy đó bây giờ bọn giang hồ họ dùng từ Chai, Xị ,Vé, Cục . . . để ân dụ tiền, cái này thì Chú khỏi giải thích giới trẻ của tụi tôi củng hiểu rồi.
Chú nói ông Thanh Sĩ "không bao giờ sai sót mãy mai" vậy nếu ông Thanh Sĩ đã Giác Ngộ, đã Phát Huệ rồi thì chẳng biết là khi ngài "lố dạng" đạo PGHH của chúng ta sẽ xào xáo lên không, sẽ có kẻ ưa người ghét mà chống quên Niệm Phật, làm cho lòng dân rối bời, từ 65 năm qua Đạo PGHH có yên vụ ông Thanh Sĩ không ? ông còn nói dóc là đi Đông Du nữa đó Chú , nếu tỵ nạn thì gọi là tỵ nạn gọi chi ẩn dụ ĐÔNG DU nữa, như vậy là có rất nhiều chi tiết không thật thà. Còn chuyện nói ông Thanh Sĩ đi qua Nhật để học, thưa Chú nếu đã Ngộ, đã Phát Huệ rồi thì còn ai trên quả đất này DẠY cho ngài Thanh Sĩ nữa, lúc đó đi thuyết đạo, đi châu thuyết còn không kịp nữa là . . . . . chẳng lẽ vì "loạn cơ nam bắc khổ ai bi" mà lánh nạn tận bên Nhật 18 năm không về cho tới chết. Thưa chú, chú đã già rồi, chuyện này của bọn trẻ chúng tôi sẽ NGỘ ra hết, tôi tự hỏi tại sao bây giờ những người theo ngài Thanh Sĩ nhiều dữ vậy thì ra từ 1975 đến nay Đạo PGHH của chúng ta mặc ai làm gì thì làm, những người theo Phe ngài Thanh Sĩ mặc tình thế thái của đạo PGHH mà vẫn âm thầm truyền bá Hiển Đạo, Lời Vàng trong Mộng.v.v.v. của ngài Thanh Sĩ cho nên số đông đi theo, chứ hồi xưa theo ông nội tôi kể lại từ khi ngài Thanh Sĩ bỏ qua Nhật thì ở VN chỉ còn một số ít người theo Thanh Sĩ thôi, chứ không tràn lan lộn xộn như bây giờ. Đúng là Đạo mất Pháp quyền rồi thì từ từ mất căn gốc hết. Nếu chú cảm thấy cụt lý rồi thì chú nên chia tay đi, để ở đây tôi cùng các đồng đạo PGHH khác tiếp tục LUẬN nữa.
Kính chúc Chú luôn sống khỏe và yêu đời.
Và thưa Chú, nước Nhật về căn bản tôn giáo của họ không gọi người sáng lập là Giáo Chủ nha Chú, chỉ có ông Thanh Sĩ nói như vậy cho giống với ở VN thôi, mà tại sao ông Thanh Sĩ không dùng cái từ nào khác mà cố tình dùng từ Giáo Chủ, hay là không muốn giới thiệu thêm cho đồng đạo quê nhà biết thêm, và QUEN BIẾT KHÔNG CÒN CÁCH BIỆT GIÁO CHỦ TÔN GIÁO BẠN, xin thưa cái này theo nhận xét của tôi thì đúng là ngài Thanh Sĩ nói dóc hiển nhiên nè, Chú biết không ? tinh thần hiếu khách của người Nhật rất cao ! quen biết cỡ này, dạy trường cỡ này, dạy toàn giáo sư Nhật như này thì ôi khỏi cần BÁNH từ quê nhà, tự họ lo cho mình thì chẳng cần chi cả ! còn chuyện cất Đạo Tràng, chú nói họ hỏi "chúng ta thờ vô vi", chú ơi "làm sao họ biết chúng ta thờ vô vi" ông Thanh Sĩ đâu có truyền đạo PGHH đâu mà họ biết, vã lại nếu họ biết chúng ta thờ vô vi tại sao họ kêu ông Thanh Sĩ kiếm 30.000 USD đi rồi họ cất trung tâm thương mãi Việt Nhật cho ông Thanh Sĩ. Làm Đạo mà cất cái này đặng làm chi vậy Chú.
Còn chú nói ông Thanh Sĩ thật thà như người Nam Bộ thì tại sao ông gọi TIỀN LÀ BÁNH, gọi kiểu này thì quá ẩn dụ rồi, có lẽ vì sợ người khác biết ông cần tiền chăng ?, ông dùng những từ chẳng Nam Bộ tý nào: Ngam Ngám, chờ chở chờ chở, có nhiều xài nhiều, . . . . chú thấy đó bây giờ bọn giang hồ họ dùng từ Chai, Xị ,Vé, Cục . . . để ân dụ tiền, cái này thì Chú khỏi giải thích giới trẻ của tụi tôi củng hiểu rồi.
Chú nói ông Thanh Sĩ "không bao giờ sai sót mãy mai" vậy nếu ông Thanh Sĩ đã Giác Ngộ, đã Phát Huệ rồi thì chẳng biết là khi ngài "lố dạng" đạo PGHH của chúng ta sẽ xào xáo lên không, sẽ có kẻ ưa người ghét mà chống quên Niệm Phật, làm cho lòng dân rối bời, từ 65 năm qua Đạo PGHH có yên vụ ông Thanh Sĩ không ? ông còn nói dóc là đi Đông Du nữa đó Chú , nếu tỵ nạn thì gọi là tỵ nạn gọi chi ẩn dụ ĐÔNG DU nữa, như vậy là có rất nhiều chi tiết không thật thà. Còn chuyện nói ông Thanh Sĩ đi qua Nhật để học, thưa Chú nếu đã Ngộ, đã Phát Huệ rồi thì còn ai trên quả đất này DẠY cho ngài Thanh Sĩ nữa, lúc đó đi thuyết đạo, đi châu thuyết còn không kịp nữa là . . . . . chẳng lẽ vì "loạn cơ nam bắc khổ ai bi" mà lánh nạn tận bên Nhật 18 năm không về cho tới chết. Thưa chú, chú đã già rồi, chuyện này của bọn trẻ chúng tôi sẽ NGỘ ra hết, tôi tự hỏi tại sao bây giờ những người theo ngài Thanh Sĩ nhiều dữ vậy thì ra từ 1975 đến nay Đạo PGHH của chúng ta mặc ai làm gì thì làm, những người theo Phe ngài Thanh Sĩ mặc tình thế thái của đạo PGHH mà vẫn âm thầm truyền bá Hiển Đạo, Lời Vàng trong Mộng.v.v.v. của ngài Thanh Sĩ cho nên số đông đi theo, chứ hồi xưa theo ông nội tôi kể lại từ khi ngài Thanh Sĩ bỏ qua Nhật thì ở VN chỉ còn một số ít người theo Thanh Sĩ thôi, chứ không tràn lan lộn xộn như bây giờ. Đúng là Đạo mất Pháp quyền rồi thì từ từ mất căn gốc hết. Nếu chú cảm thấy cụt lý rồi thì chú nên chia tay đi, để ở đây tôi cùng các đồng đạo PGHH khác tiếp tục LUẬN nữa.
Kính chúc Chú luôn sống khỏe và yêu đời.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét