Đức Tôn Sư thường khuyến dạy chúng ta
“Từ ngày thọ giáo với Thầy,
Dẹp lòng vị kỷ đầy lòng yêu dân”.
(Sám Giảng Q.3)
Dẹp lòng vị kỷ đầy lòng yêu dân”.
(Sám Giảng Q.3)
------
"Cả kêu lớn nhỏ quày vìa,
Trên hòa dưới thuận chớ lìa chớ phân".
.......
“Từ Sấm Kinh cho đến thi thơ,
Trong chốn ấy nhiều nơi trọng yếu”.
(Giác Mê Tâm Kệ)
Và: “Ta yêu chúng viết ra giảng kệ,
Khuyên Tăng đồ cùng các tín đồ.
Nghe cạn lời chớ có mờ hồ,
Tìm hiểu nghiã làm theo đắc Đạo”.
(Giác Mê Tâm Kệ)
Trong chốn ấy nhiều nơi trọng yếu”.
(Giác Mê Tâm Kệ)
Và: “Ta yêu chúng viết ra giảng kệ,
Khuyên Tăng đồ cùng các tín đồ.
Nghe cạn lời chớ có mờ hồ,
Tìm hiểu nghiã làm theo đắc Đạo”.
(Giác Mê Tâm Kệ)
---------
“Giảng kinh đọc tụng chiều mai,
Làm theo lời chỉ ngày rày gặp Ta”.
(Bài Dặn Dò Bổn Đạo)
Ngài luôn dặn dò hầu hết tín đồ:
“Giảng kinh đọc tụng chiều mai,
Làm theo lời chỉ ngày rày gặp Ta”.
(Bài Dặn Dò Bổn Đạo)
Ngài luôn dặn dò hầu hết tín đồ:
“Lòng trẻ thảo biết đoàn biết kết,
Phí xác phàm mê mệt đâu nầy.
Băng rừng dẹp phá gốc gai,
Đưa người lương thiện đến ngay Niết Bàn”.
Mùa Đại Lễ 18/5/2016 vừa qua, hằng mấy trăm ngàn đồng đạo tề tựu về Thánh Địa Hòa Hảo để chung vui, cùng an hưởng ngày trọng Đại 18/5, thật vui làm sao, thật hạnh phúc biết bao, đến nơi nào ở vùng Thánh Địa PGHH cũng tràng ngập tiếng cười, tiếng gọi nhau í ới bác ơi, cô ơi, chú ơi, dì ơi, anh ơi, em ơi . . . .vô đây dùng nước, dùng cơm miễn phí . . . . đến nơi đâu cũng thấy sự chào đón nhiệt tình "quá mức" của người Hòa Hảo, mà đặc biệt là đồng đạo vùng Thánh Địa. hê hê, thật hoan hỹ xiết bao.
Và tôi cũng như các bạn đồng đạo PGHH không kể già trẻ lớn bé, không kể phe Thanh Sĩ hay chống Thanh Sĩ, không kể hằng ngày chúng ta ngồi "đàm chuyện" mà suýt "uýnh lộn" vì tranh luận với nhau cũng đều chung một tâm trạng rạo rực, hân hoan như ngày vui chiến thắng. Vâng, sự thật là vậy, nhìn chung hằng ngày chúng ta ngồi với nhau cùng luận chuyện này chuyện nọ thường dễ chia nhơn ngã mà hay phân tranh với nhau dẫn đến bất hòa 'kịch tính", cái kịch này diễn hoài từ năm này qua tháng nọ đến nổi người ngoại đạo họ nghĩ chúng ta đang BẤT HÒA với nhau, không đoàn kết với nhau, . . . . các bạn mến, cái tôi muốn nói là TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG NHƯỜNG NHỊN NHAU một chút mà ai cũng cho rằng mình đúng rồi "CÃI LỘN" hoài . . . . có một sự thật mà các bạn suy nghĩ coi có phải không nhé, thường thường những người mến mộ Thanh Sĩ hay có tư tưởng dạy người khác lắm, họ nghĩ rằng mình thông suốt hết trơn rồi nên gặp người đồng đạo liền "CHỈ DẠY" họ cách tu hành này nọ, vì lẽ đó thường hay dẫn đến tranh luận mà bất hòa . . . . có nhiều bạn trẻ đã kể cho tôi nghe về những người này, họ mến thơ của Thanh Sĩ., mến Thiền của Phật Giáo . . . . . và mến tất cả những gì gọi là lời hay ý đẹp trên nhân gian này . . . để rồi muốn tẩu hỏa nhập ma luôn . . . ..
Này các bạn, 95% những người mến mộ Thanh Sĩ (lời Lang châu) đều là đồng đạo PGHH của chúng ta, xét lại họ điều là những người con trung kiên, hạnh hiếu của Đức Tôn Sư, nhờ Ngài mà họ đã theo Đạo tu hành, họ mến Thanh Sĩ chỉ vì NGHE từ đồng đạo này sang đồng đạo khác nói là Thanh Sĩ hay, tài, Duy Nhứt của Thầy . . . . nhưng họ chẳng để ý cái thâm sâu, ẩn ý từ ngày Y "lố dạng", "chỉ rành đường lối" làm chi, để rồi 65 năm qua PGHH của chúng ta chia 02 phe Thanh Sĩ và Chống Thanh Sĩ, . . . họ chỉ mê cái thơ văn kiểu ăn cắp kia của Y thôi chớ không hay biết gì khi Y dóc láo BANH TA LÔNG bên trời Nhật: DẠY TRƯỜNG ĐẠI HỌC TO NHẤT NHẬT BẢN, DẠY 5000 NGÀN GIÁO SƯ NHẬT, QUEN BIẾT KHÔNG CÒN CÁCH BIỆT GIÁO CHỦ TÔN GIÁO NHẬT . . . . . . vậy mà đến bây giờ không có một người Nhật nào biết đến Phật Giáo Hòa Hảo ! vậy những Sinh Viên Y dạy không nghe đến PGHH à, vậy những Giáo Sư mà Y dạy cũng không biết PGHH luôn à, vậy các Giáo Chủ Tôn Giáo Nhật cũng không biết Thanh Sĩ theo Đạo nào luôn sao ? và chẳng có tấm hình nào Y chụp để gọi là kỷ niệm với sinh viên, kỷ niệm với Giáo Sư Nhật, và kỷ niệm với nhà trường . . . . và chẳng có một tấm hình nào Sinh viên chụp trong đám ma của Y, chẳng có hình giáo SƯ Nhật nào đưa tiễn Y về với Sa tăng, chẳng có cái hình nào của Giáo Chủ quen biết không còn cách biệt tiễn Y về VN trong cái hủ sành là sao ????. . . . và họ nghiện Thanh Sĩ bởi những kẻ tu hành ngang Ngượt chưa Giác Ngộ mà mê lầm Y, tăng bô Y là bồ tác, là Thánh Nhân, là Phát Huệ :Y ĐÃ PHÁT HUỆ RỒI MÀ CÒN U MÊ ĐẾN NỖI KHÔNG BIẾT NGÀY CHẾT CỦA MÌNH LÀ SAO ? ĐÃ LÀ BỒ TÁC RỒI MÀ CÒN KHÔNG BIẾT TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM SẼ BỊ CHIA ĐÔI SAO ? ĐÃ LÀ BỒ TÁC MÀ CÒN SÂN SI ĐẾN MỨC KHI "NGHE" HIỆP ĐỊNH PARIS KÝ CÁI RẸT LÀ HỌC MÁU CHẾT LUÔN, GÊ THẬT, PHÁT HUỆ CỤI RỒI . . . . . vâng, và họ mê Thanh Sĩ bởi lẽ lời nói của Y quá thanh nhàn kiểu Miền Nam : bánh trái có nhiều thì xái nhiều, ít thì sài ít, Lúc nào cũng ngam ngám, không có lúc nào cũng chờ chở . . . . . ôi lời Thánh Nhân Thanh Sĩ đây sao ! bẻ bàng đến thế là cùng . . . .
"Khi thiếu bữa đầu bù tóc rối,
Lúc thẩn thơ vì túi trống trơn"
Ôi, thật là Vi Diệu các bạn à, Thánh Nhân Thanh Sĩ nhà ta tu vì bao tử hay sao ấy mà thẩn thơ, đầu bù tóc rối vì ĐÓI, "DẠY TRƯỜNG ĐẠI HỌC TO NHẤT NHẬT BẢN, DẠY 5000 NGÀN GIÁO SƯ NHẬT, QUEN BIẾT KHÔNG CÒN CÁCH BIỆT GIÁO CHỦ TÔN GIÁO NHẬT " ôi cái thảm trạng này do ai, phải chăng tinh thần truyền thống của người Nhật vậy sao ? hay THANH SĨ NÓI DÓC. vâng, chính là THANH SĨ NÓI DÓC.
Và, thưa các bạn, dư âm niềm vui an hưởng ngày Đại Lễ 18/5 vẫn còn vương vấn quanh đây, vì tương lai của PGHH chúng ta, vì tiền đồ Đạo Pháp, chúng ta nên tận tâm suy ngẫm cho minh lý, cho thấu tình hầu TOÀN TÂM TOÀN Ý PHỔ TRUYỀN SẤM GIẢNG THI VĂN CỦA ĐỨC TÔN SƯ, hãy bỏ hết những cái hão huyền Thanh Sĩ kia, mà quay về Chánh Đạo. Tôi cũng như 95% (lời Lang châu) các bạn đều chung nhau một bầu PGHH, hãy vì TƯƠNG LAI CỦA PGHH NHÉ.
Kính chúc tất cả quý đồng đạo an hưởng một mùa Đại Lễ an lạc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét