hê hê: Kinh , Luật, Luận . . . . sao mà các bạn nặng chữ nghĩa thế, vầy nè, chúng ta là người mang màu áo tu, chí ít cũng biết Kinh, Luật là gì rồi khỏi bàn đến nhé . . . . còn Luận . . . . hê hê ?
Xin thưa quý vị: Phật Đạo đã có lịch sử trên 2000 năm rồi, do đó ít nhiều bản Kinh và hệ Luật đã sai lệch theo thời gian và mỗi vùng mỗi thời . . . . . do đó cái chúng ta đến giờ "thọ" được và "gần nhất" đó là những bài Luận, và Đức Tôn Sư nhập thế cũng bởi Phật Giáo không còn Kinh, Luật . . . như xưa và Ngài đã Luận rất hay cho phù hạp nhơn sanh thời mạt pháp cũng như hoàn cảnh xã hội của VN, Ngài tha thiết Luận 6 Cuốn mà chúng ta gọi là Sấm Giảng Thi Văn đó các bạn . . . . . không ngớt lời dùng ngôn từ bình dân để Luận giải Kinh, Luật của Phật (+Giáo), cho chúng sanh chúng ta noi theo mà Tu Nhân, Tu Đạo . . . . . . . và đây, cái tên Thánh Dóc Thanh Sĩ lại thày lay, dùng ít hiểu biết của mình xuất ngôn ngu mụi "từ ngày lố dạng Sĩ Thanh, Miền Châu Đốc chỉ rành đường lối", "tu hồi 16 tuổi xanh, đến năm Mậu Tý xuất hành khuyên dân", ôi cái THẤY của kẻ phàm phu sao khác xa cái Thấy của Phật, Đức Thầy ra đời lập đạo chỉ dám xưng hiệu Khùng Điên vậy mà đông đảo dân chúng đua nhau xin làm đệ tử, được quy y, còn Thánh Dóc Thanh Sĩ thì cũng ra Giảng, còn kêu người nhà "nói một lần người ta chưa nghe thì nói nhiều lần, nói nhiều lần người ta chưa hiểu thì nói chừng nào người ta hiểu mới thôi . . . ." gê thiệt . . . . Thánh Dóc Thanh Sĩ đã bị những kẽ bưng bô mình hại "chết" , cái chết "danh" vĩnh viễn không bao giờ lấy lại được, nào là gọi y ta là Bồ tác, là Phát Huệ, là Thánh Nhân . . . . . . ôi những mỹ từ kia Thanh Sĩ vác không nỗi, khi mà Y ta còn để lại biết bao đều dóc láo quanh mình.
Vậy đó các bạn, Thanh Sĩ khi còn ở VN luôn mồm khoe là đệ tử của Thầy, viết ra câu nào cũng là Thầy . . . . . . nhưng Y chưa hề LUẬN 01 chữ nào cho giới bần nông hay trí thức hiểu Thánh ý của Đức Tôn Sư trong 6 Quyển (Sấm Giảng Thi Văn), do làm quá hố bị chính quyền Ngô Đình Diệm cho ân huệ sống lưu vong, vậy mà vừa lên phi cơ chuẩn bị đi Nhật là dóc láo rồi, y đọc 02 câu: Loạn Nam cơ Bắc khổ ai bi, Mượn cớ Đông Du đãi lệnh kỳ, . . .. . và HẸN KHI NÀO VỀ SẼ ĐỌC TIẾP 02 CÂU CÒN LẠI, ôi chao ơi, các bạn thấy Y ta dóc láo chưa, biết ngày sau sẽ ra sau mà hẹn với hò vậy, nếu phát huệ rồi thì đâu cần dóc láo chi mô, nói 01 lời rồi từ biệt luôn thì thiên hạ sẽ tin xái cổ rồi, Thiên bất dung gian, Y qua Nhật 18 năm viết hơn 17 tác "tiệt tác" và 01 "tiệt tác" nào của Y LUẬN dầu 01 chữ trong Sấm Giảng Thi Văn Giáo Lý của Thầy. Ở Nhật 18 năm viết hơn 600 lá thư gửi về cho đồng đạo quê nhà từ nghèo khó đến đại phú đều dặn dò "bánh" hằng tháng, kêu mọi người phổ biến "Giảng" của Y (y kêu những tác phẩm của Y là Giảng mới gê chứ), vậy mà Y không hề viết dầu 01 lá thư thăm hỏi hay chí ít cũng nhắc đến Đức Ông tôn kính . . . . . cho đến khi Đức Ông và Đức Bà lần lượt qua đời . . . . . . y cũng chả thèm thăm hỏi chi mô . . . . . . tuyệt tình . . . . . . vô ơn đến thế là cùng . . .. đó là cách xử sự của bậc bồ tác, phát huệ đó sao . . . . đấy là tôi chưa nói đến khía cạnh Y NỔ là DẠY TRƯỜNG ĐẠI HỌC TO NHẤT NHẬT BẢN, DẠY 5000 GIÁO SƯ NHẬT, QUEN BIẾT KHÔNG CÒN CÁCH BIỆT GIÁO CHỦ TÔN GIÁO NHẬT . . . . . các bạn biết TÁNH KHÍ của người Nhật rồi đấy, chỉ cần 01 trong 03 cái NỔ đó là thật thôi, thì dân Nhật sẽ suy tôn Thanh Sĩ thành bồ tác, dân Nhật sẽ tự động dựng tượng y để thờ rồi . . . . . đằng này với bao ngòi NỔ như vậy mà bây chừ chả có cái giống gì của Y bên đó cả, lịch sử của trường ĐẠI HỌC TO NHẤT NHẬT BẢN cũng chẳng buồn có tên Y, vậy mà tên của một vài vị có tiếng của thế giới đến thăm trường là được Ban Giám Hiệu trường lưu lại trong Niên giám lịch sử của trường.
vậy đó, làm không đúng thì sẽ bị xã hội đào thải, cái dóc láo cho dầu dấu kỹ đến đâu cũng có ngày sẽ "lố dạng" và bốc mùi ngay lập tức, 65 năm qua , PGHH đã thăng trầm biết bao, lúc PGHH mạnh thì hệ Thanh Sĩ không dám ho he hó hé, lúc PGHH đang nguy khốn thì hệ Thanh Sĩ như cỏ dại mọc hoang . . . . . . ôi thời nào, xã hội nào, tôn giáo nào, hệ phái nào . . . . . cũng có chánh tà . . . . . phá vậy đó . . . . và như vậy mới thấy ai trung hiếu với Thầy Tổ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét